Chia sẻ 15 sự thật từ chuyến ngao du Hàn Quốc đầu tiên của cô gái trẻ

Lựa chọn du lịch nước ngoài là một thử thách nên có trong đời, nhưng ý tưởng và kế hoạch  dành cho nó thì hơi phiền phức. Lần đầu tiên tôi đến Hàn Quốc là chuyến phiêu lưu  để đời, nên tôi muốn chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc  bằng những gì tôi đã trải qua.

1. Bao nhiêu ngày là đủ cho một chuyến du lịch Hàn Quốc?

Kỳ nghỉ của tôi kéo dài 8 ngày. Nên  tôi đã quyết định tham gia 1 tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội trong 5 ngày, nó đưa tôi đi dọc theo tuyến từ Seoul đến Busan, “nhảy qua” những thành phố như Buyeo, Jeonju và thậm chí cả Gwangju!

du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm

Tôi biết tôi đã bỏ lỡ khá nhiều, giống như đảo Jeju nổi tiếng mất rất nhiều thời gian để đi đến, và nhiều nơi ấn tượng khác. Do vậy chắc chắn tôi còn quay lại Hàn Quốc, hay chí ít cũng là một chuyến du lịch đảo Jeju.

Nhưng tôi nghĩ rằng, chuyến đi kéo dài bao lâu phụ thuộc vào mục đích chính bạn dành cho nó. Hãy tự hỏi mình xem bạn đang tham quan vì cảnh quan, tìm hiểu văn hoá hay mua sắm nhiều hơn. Tôi thấy 5 ngày là vừa đủ, thậm chí nếu kỳ nghỉ của bạn hạn hẹp, thì cũng có những tour Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm là quá đủ để tìm hiểu một phần đặc sắc của đất nước xinh đẹp.

2. Ngôn ngữ

Tất nhiên ngôn ngữ địa phương là tiếng Hàn, nên thật không may rằng hầu hết người dân địa phương không nói được tiếng Anh, ngay cả ở các khu vực du lịch. Tôi đã buộc phải sử dụng ngôn ngữ cơ thể để trò chuyện cùng vài người bản địa, hơi kì quặc nhưng rất vui vì dù sao người Hàn Quốc khá mến khách.

tieng-han-quoc

3. Vấn đề tiền bạc

Bạn nên đổi tiền Won để dễ tiêu dùng. Tôi đã đổi tiền tại Raffles Place Arcade.

Hầu hết các địa điểm cũng chấp nhận thẻ tín dụng.

Xem thêm: Khám phá 14 điểm du lịch làm nên thương hiệu của Jeju - "Hawaii của Hàn Quốc”

4. Giao thông công cộng

Xe lửa đến đúng giờ và thường xuyên có chuyến. Nếu bạn mua thẻ T-money của Hàn Quốc, mỗi lần đi xe sẽ tốn khoảng 1250 won, nếu bạn đi thêm một chút thì mất thêm khoảng100-300 won. Nhớ quẹt thẻ sau khi lên và trước khi xuống bến.

giao thông công cộng ở Hàn Quốc

Tôi được nghe nói rằng xe taxi ở đây cũng khá rẻ. Nhưng tránh taxi màu đen ở đây vì chúng có thể khá tốn kém. Lấy những chiếc cam / bạc. Xin kể lại câu chuyện đau thương, tôi đã định bắt xe từ Taejongdae Park tới Bãi biển Haeundae trong nửa giờ, mất 20000 won, bao gồm cả phí cầu đường. Tôi đã gặp một tài xế taxi hét giá lên gấp 5 lần nên tôi đã xuống xe taxi ngay lập tức.

5. Chuyện vệ sinh

Có rất nhiều nhà vệ sinh công cộng ở bất cứ nơi nào tôi đi, và phải nói rằng tôi rất hài lòng đến mức ngạc nhiên: chúng thường rất sạch. Bạn cũng có thể thường xuyên tìm giấy vệ sinh trong nhà vệ sinh công cộng.

Mặt khác hơi buồn cười, rất khó để tìm kiếm thùng rác, vì vậy bạn có thể phải mang theo rác bên mình đến một khoảng cách khá xa để bỏ chúng vào thùng.

6. Thời tiết

Giai đoạn khi tôi ở đây, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, có thể khá nóng, nhất là ở những thành phố lớn đông đúc như Seoul. Vì vậy tôi khuyên các bạn hãy tới Hàn Quốc vào mùa thu đông cho đến hết tháng Sáu. Đây là lúc cây lá thay màu rực rỡ, có nhiều lễ hội lớn như Noel / Tết / các đợt Sale hàng “khủng” cuối năm/ Lễ Phục sinh… Nếu bạn ở đây trong tháng 7 như tôi, hãy chắc chắn rằng hành lý đã mang nhiều kem chống nắng và gel lô hội để bảo vệ mình trước ánh mặt trời tàn nhẫn!

Thời tiết đẹp khi du lịch Hàn Quốc

7. Nước uống

Người bạn của tôi trong đoàn đã từng có một chuyến du lịch hàn Quốc từ Hà Nội vào năm ngoái, nói rằng nước máy ở đây có thể uống được. Đã thử và thử nghiệm, tôi không bị bệnh sau khi uống nước máy. Nếu bạn vẫn không cảm thấy an toàn về nó, bạn có thể mua chai nước từ cửa hàng tiện lợi của hoặc máy bán hàng tự động ở trong các khu vực du lịch.

nước uống ở Hàn Quốc

8. Có nên tham gia một tour du lịch hay không?

Chắc chắn là có nếu bạn muốn khám phá những vùng ngoại ô của các thành phố trung tâm như Seoul. Rất nhiều nơi tại Hàn Quốc không dễ tiếp cận được nếu không có hướng dẫn viên hoặc xe buýt du lịch để đưa bạn đi vòng quanh. Trong tour du lịch Hàn Quốc khởi hành từ Hà Nội mà tôi đã chọn đi cùng Lacviettravel, hướng dẫn viên thật sự rất thông thạo về địa phương nên ngoài tiếp nhận được thông tin, tôi còn vô cùng yên tâm.

Xe  buýt du lịch là một phần tiện ích trong tour mà tôi rất thích, nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian để lên kế hoạch và năng lượng cần thiết khi tham quan nơi này nơi kia. Bạn có thể nghỉ ngơi trên xe buýt từ điểm đến này đến điểm tiếp theo nên không có cảm giác mệt mỏi nhưng “tin đồn” về những tour du lịch lùa vịt.

9. Các ứng dụng du lịch và tàu điện ngầm của Hàn Quốc

Đối với du khách lần đầu tiên, các ứng dụng du lịch thực sự hữu ích. Bản đồ xe lửa có vẻ khá phức tạp, và chắc chắn nó không giúp ích gì khi trên đó toàn tiếng Hàn, với tôi, bản đồ là nỗi kinh hoàng. Thế nên tôi rất vui sướng khi thấy các ứng dụng bản đồ tuyến đường tàu điện ngầm tại Seoul và Busan.

Để có nhiều mẹo đi du lịch và ăn uống, họ có một ứng dụng VisitKorea cũng khá hữu ích!

Xem thêm: Xóa tan ám ảnh chết cóng khi du lịch mùa đông Hàn Quốc với 7 trò vui náo động

10. Các khiếu nại về thuế và các cửa hàng miễn thuế tại sân bay

Tôi đã đọc từ TripAdvisor rằng các khiếu nại về thuế sẽ được xử lý gần như ngay tại chỗ ở sân bay. Để đòi tiền thuế, bạn phải chi hơn 30 nghìn won  tại các cửa hàng làm đẹp ở Myeong Dong, một trong những khu mua sắm nổi tiếng ở Seoul. Tuy nhiên, tôi cảnh báo rằng việc khai thuế tại sân bay có thể thực sự gây phiền hà và không có giá trị về mặt kinh tế nếu bạn không mua các mặt hàng có giá trị cao. Tôi đã chi rất nhiều tiền cho mỹ phẩm và số tiền mà tôi có thể yêu cầu bồi thường từ mức thuế toàn cầu là gần chỉ chừng…500 ngàn đồng, vì vậy tôi nghĩ rằng nó không đáng để rắc rối.

Cửa hàng miễn thuế ở Myeong Dong

Các cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) hiển thị giá của họ là Đô la Mỹ. Tất nhiên bạn vẫn có thể trả tiền bằng đồng won sẵn có.

11. Người dân địa phương

Địa  phương nào cũng có người hiền hòa và thô lỗ, tôi không phủ nhận. Tôi gặp vài người lớn tuổi hơi khó tính và hiếu chiến nên khá sốc. Tuy nhiên sau đó tôi cũng hiểu rằng Hàn Quốc khá giống một vài nước khu vực Đông Á về  phong tục mà thế hệ lớn tuổi đương nhiên có quyền bắt thế hệ trẻ hơn tôn trọng họ. Thôi thì đành ước gì mình đã không tách đoàn để gặp nhiều sự cố thất vọng, các bạn cũng nên nhớ nhé.

Người dân địa phương Hàn Quốc

Công bằng mà nói, người Hàn Quốc rất thân thiện. Nhiều lần tôi gặp những người địa phương tốt bụng ra bắt chuyện cùng, một tài xế taxi thì nói rằng anh ấy rất vui khi có chúng tôi là hành khách Việt Nam đầu tiên của anh,  đã kể với chúng tôi nhiều câu chuyện thú vị về địa phương và giúp chúng tôi bê vác đồ đạc lúc xuống xe. Tôi biết ơn tất cả những người tốt đẹp này.

12. Dữ liệu di động ở Hàn Quốc

Tôi mua thẻ EG Sim hết 30000 won, miễn phí 1gb dữ liệu và hạn dùng trong 60 ngày. Bạn tôi, người đã từng du lịch Hàn Quốc mà tôi vừa kể, lựa chọn 1 dịch vụ khác giá 5000 won mỗi ngày với dữ liệu không giới hạn. Nói chung, nó phụ thuộc bạn muốn chia sẻ thiết bị Wi-Fi với bạn của mình hay chỉ muốn sử dụng nó cho chính mình. Có 1 người bạn để chia nhau sử dụng 2 kế hoạch dữ liệu khác nhau trong các tình huống khác nhau như bọn tôi cũng  là một điều tuyệt vời.

Sim di động tại Hàn Quốc

13. Du lịch đến Seoul và Busan

Bạn có thể đón tàu tốc độ cao của Hàn Quốc (KTX) đi du lịch đến Busan và Seoul, chỉ mất khoảng 2 giờ 45 phút. Trang web Visitkorea có rất nhiều thông tin về loại hình di chuyển này. Nhìn chung, khá dễ chịu khi đi KTX, có bán đồ ăn nhẹ và Wifi miễn phí, nhưng bạn cũng được tự do mua đồ ăn nhẹ của mình trước khi lên máy bay và thưởng thức chúng khi ở trên tàu.

tàu tốc độ cao của Hàn Quốc

14. Các địa điểm mua sắm ở Seoul

Ngắn gọn và súc tích nhé!

Myeongdong: Nơi mua sắm tốt nhất cho các cô gái và fashionistas. Rất nhiều cửa hàng mỹ phẩm.

Namdaemun: Dành cho mua bán sỉ. Tuy nhiên không có nhiều mặt hàng thời trang ở đây.

Dongdaemun: Thêm nhiều quần áo giá cả phải chăng, phong cách đường phố như Bangkok.

Insadong: nơi để mua quà lưu niệm.

Garosugil: đường phố quán cà phê hợp thời. Quần áo thời trang cao cấp.

địa điểm mua sắm ở Hàn Quốc

Xe buýt khởi hành bằng xe buýt công cộng: Nhiều loại hàng may mặc giá rẻ và đắt tiền.

Hầu hết các khu mua sắm này đóng cửa lúc 10 giờ tối.

15. Một số địa điểm tham quan

Tại Seoul:

Tham quan seoul hàn quốc

• Cung điện Gyeongbokgung
  • Làng Bukchon Hanok
  • Myeong Dong
  • Namdaemun
  • Dongdaemun (Trung tâm Thiết kế Dongdaemun)
  •  Trạm Xe buýt Express
  • Đường mua sắm Garosugil
  • Tháp Seoul
  • Đại học Ewha Womans University

Tại Busan:

tham quan busan hàn quốc

• Làng văn hóa Gamcheon
  • Công viên Taejongdae
  • Chợ cá Jagalchi
  • Quảng trường Liên hoan phim Quốc tế Busan
  • Bãi biển Gwangalli
  • Bãi biển Haeundae
  • Bãi biển Songdo

Hi vọng với những chia sẻ ngắn gọn về chuyến đi của mình, tôi có thể giúp các bạn phần nào trong việc chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc mà bạn hằng ấp ủ. Còn nếu bạn vẫn thấy bỡ ngỡ và e ngại rủi ro, thì tour Hàn Quốc giá rẻ tại Lacviettravel là cách đơn giản nhất để xóa tan mọi lo lắng.